company logo

หน้าแรก บทสรุปผู้บริหาร
บทสรุปของผู้บริหาร PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันจันทร์ที่ 05 มิถุนายน 2017 เวลา 09:54 น.

บทสรุปของผู้บริหาร

ชื่อโครงการ โครงการพัฒนาห้องเรียนคุณภาพมาตรฐาน โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง

ผู้รับผิดชอบ นายพงษ์พิศักดิ์  เก้าเอี้ยน  ผู้อำนวยการโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง

ระยะเวลาดำเนินโครงการ ปีการศึกษา 25๕9


บทคัดย่อ

โครงการพัฒนาห้องเรียนคุณภาพมาตรฐาน โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาห้องเรียนคุณภาพมาตรฐาน โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง โดยมีการประเมินโครงการประกอบด้วย การประเมินการดำเนินโครงการ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาวะแวดล้อม  ด้านปัจจัยนำเข้า  ด้านกระบวนการ  และด้านผลผลิต

ในโครงการนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 549 คน  โดยมีกลุ่มตัวอย่าง  ได้แก่ ผู้บริหาร   5  คน ครู  11  คน ผู้ปกครอง  264  คน นักเรียน  264  คน คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง  5  คน จำนวนทั้งสิ้น  549  คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประเมินโครงการ คือ แบบประเมินการดำเนินโครงการ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างและนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ สถิติ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการนำเสนอข้อมูล

ผลการประเมินโครงการด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ย 4.29 คิดเป็นร้อยละ 85.75  และมีค่า S.D. เท่ากับ 0.61  เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีผลการประเมินสูงสุด คือ ด้านผลผลิต อยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ย 4.50 คิดเป็นร้อยละ 89.92 และมีค่า S.D. เท่ากับ 0.55 รองลงมา คือ ด้านกระบวนการ อยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ย 4.25 คิดเป็นร้อยละ 85.04 และมีค่า S.D. เท่ากับ 0.63 ด้านปัจจัยนำเข้า อยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ย 4.24 คิดเป็นร้อยละ 84.80 และ มีค่า S.D. เท่ากับ 0.62 และด้านสภาวะแวดล้อม อยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ย 4.16 คิดเป็นร้อยละ 83.24  และมีค่า S.D. เท่ากับ 0.64

และสรุปผลการประเมินโครงการ ได้ดังนี้

1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดทุกตัวชี้วัด เนื่องจากหลักการ วัตถุประสงค์ เป้าหมาย วิธีการดำเนินงานของโครงการมีความเหมาะสมและสามารถปฏิบัติได้

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดทุกตัวชี้วัด  เนื่องจากจำนวนบุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์สำหรับการดำเนินงาน และสถานที่ของโครงการมีความเหมาะสม

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดทุกตัวชี้วัด เนื่องจากมีการดำเนินงานตามที่กำหนดไว้ในโครงการ มีการนิเทศ กำกับ ติดตามผล มีการประเมินผลการดำเนินงาน มีการวิเคราะห์ และมีการนำผลการประเมินมาพัฒนางาน

4. ผลการประเมิน ด้านผลผลิต พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดทุกตัวชี้วัด เนื่องจากโครงการมีความพร้อมทั้งด้านสภาวะแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า และกระบวนการ ทำให้การดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ผู้รับบริการและผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจ


คำสำคัญ : ห้องเรียนคุณภาพมาตรฐาน


The summary of administrator

Title of Project : The development of Princess Chulabhorn’s Science High School

Standard Classroom

Reporter          : Mr. Pongpisak Kao-Ian; Principal of Princess Chulabhorn’s Science

High School

Academic  year : 2016


Abstract

The purpose of this  project  was  to  develop Princess Chulabhorn Sciences High School’s standard classroom. This project consisted of 4 evaluation dimensions which were environmental factor, input factor, process factor, and product factor.

The  samples  consisted of 549 people which were 5 administrators, 11  teachers,  264 students’ parents, 264 students, and 5 school boards. The project is Purposive Sampling.  The  research  instrument  was  a  five – rating – scale  questionnaire  and  the  data  was analyzed by  frequency,  percentage,  mean,  standard  deviation,  and  independent  samples  t-test and information presentation.

The  results of  the study  were as  follows :   1) The  analysis  results of general  and  all  aspects  of  study reveal  high  at the average of 4.29 (85.75 percent)  S.D. was 0.63 2)  When looking at the  results  of  the  data  analysis  in  comparing  all factors, it was found that the product factor was at the highest rate which reveal high at the rate of 4.50 (89.92 percent) S.D. was 0.55. The second place was process factor which reveal high at the rate of 4.25 (85.04 percent) S.D.= 0.63. The input factor reveal high at the rate of 4.24 (84.80 percent) S.D.= 0.62. The environmental factor reveal high at the rate of 4.16 (83.24 percent) S.D. = 0.64 . The  finding,  according  to  each  dimension,  found  that  the evaluation  dimension  are  statistically  significant  at  .01  level.

The conclusion was as follow.

1. The environmental factor meet the criteria of evaluation in every indicator due to the appropriate principle, purpose, target, and the method of the project which was able to act efficiently.

2. The input factor was found to meet the evaluation criteria in every indicator based on the appropriate personnel amount, budget, materials and the project location as well.

3. The process factor was found to meet the evaluation criteria in every indicator due to the appropriate time, being supervised by professionals, being in good control, having process evaluation, analyzing data and using the data to develop the process.

4. The product factor was found to meet the evaluation criteria in every indicator according to all of the dimensions mentioned above to cause the success and people who attended this project reveal high satisfaction.


Keyword : standard classroom


แก้ไขล่าสุด ใน วันจันทร์ที่ 05 มิถุนายน 2017 เวลา 09:58 น.
 

เรื่องล่าสุด

เข้าชมบ่อย


โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ถ.ตรัง-สิเกา ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง 92000